Giải đáp thắc mắc về ứng dụng Beoplay App của Bang & Olufsen 1

Giải đáp thắc mắc về ứng dụng Beoplay App của Bang & Olufsen

Với vô vàn những sản phẩm loa bluetooth trên thị trường hiện nay, các tên tuổi âm thanh đình đám ngoài việc không ngừng hoàn thiện hơn về kiểu dáng cùng chất lượng sản phẩm còn cần tạo nên những giá trị tăng thêm riêng biệt để hướng người dùng lựa chọn sản phẩm của mình. Với Bang & Olufsen, phần giá trị gia tăng ấy chính là ứng dụng Beoplay App, được thiết kế độc quyền cho những sản phẩm của hãng, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho người dùng. Cùng tìm hiểu “tất tần tật” về ứng dụng này trong bài viết sau của Thành Lâm Media nhé.

1 Beoplay App là gì?

Beoplay App là gì?

Ứng dụng Beoplay của Bang & Olufsen là một “ngôi nhà” kỹ thuật số, biến điện thoại của bạn trở thành một chiếc điều khiển từ xa cho chiếc loa B&O có hỗ trợ Wi-fi của bạn bằng cách cho phép kết nối, cá nhân hóa, tương tác và cập nhật loa. Beoplay App bao gồm nhiều tab giúp bạn dễ dàng thiết lập và sử dụng:

  • Home (Màn hình chính): hiển thị các sản phẩm loa B&O với hình ảnh trực quan sinh động để bạn nhanh chóng tìm và kết nối ứng dụng với loa.
  • Settings (Cài đặt): trong tab này, bạn có thể thêm các thiết bị B&O vào tài khoản của mình và thiết lập cấu hình chơi nhạc cho chúng.
  • Multiroom (Đa phòng): giúp mở rộng trình phát lại nhạc sang nhiều thiết bị B&O có hỗ trợ chơi nhạc đa phòng hơn.
  • Music (Âm thanh): cho phép bạn phát nhạc từ những ứng dụng chơi nhạc trực tuyến như Deezer cùng nhiều nguồn phát khác bao gồm cả DLNA.
  • Radio: cho phép bạn chơi nhạc từ ứng dụng truyền phát radio TuneIn.
  • Now playing (Đang phát): trong cửa sổ này, bạn có thể nhanh chóng phát các bài nhạc khác nhau trên những chiếc loa B&O khác nhau và kiểm soát nguồn nhạc đang được sử dụng. Các ứng dụng truyền phát nhạc khác như Spotify cũng có thể được điều khiển tại đây nếu bạn đang phát nhạc từ Spotify trên loa thông qua Beoplay App.

2 Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng Beoplay App

Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng Beoplay App

Ứng dụng Beoplay App có thể sử dụng trên những thiết bị nào?

Hiện nay, Beoplay App đã có thể được download miễn phí trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android nên có thể sử dụng trên hầu hết các thiết bị di động. Tuy nhiên, đến nay, nhà sản xuất vẫn đang nghiên cứu để cho ra đời phiên bản Beoplay App để sử dụng trên iPad. Từ giờ đến lúc đó, bạn có thể sử dụng phiên bản dùng cho iPhone trên iPad của mình, ứng dụng sẽ tự động điều chỉnh kích thước cho phù hợp với màn hình.

Những sản phầm nào tương thích với Bang & Olufsen App?

Một số sản phẩm tiêu biểu có thể điều khiển qua ứng dụng của B&O là BeoSound 1 và 2, BeoSound 35, Beoplay A6, Beoplay A9 (từ thế hệ thứ 2 trở đi), Beoplay M5,… Để nắm được chính xác thiết bị của bạn có hỗ trợ điều khiển qua ứng dụng hay không, bạn có thể tìm hiểu trong phần hướng dẫn sử dụng cụ thể đi kèm khi sản phẩm được giao.

Hướng dẫn sử dụng Beoplay App

Làm thế nào để thêm sản phẩm vào tài khoản trên ứng dụng?

Để thêm các thiết bị B&O vào tài khoản trên ứng dụng Beoplay của bạn và kết nối nó với Wi-fi, hãy làm theo các bước sau:

  1. Sau khi mở ứng dụng Bang & Olufsen, nhấn vào phần Settings (Cài đặt) rồi tiếp đến mục My Products (Sản phẩm của tôi)
  2. Trong màn hình My Products (Sản phẩm của tôi), nhấn vào biểu tượng dấu “+” để thêm thiết bị mới.
  3. Sau đó, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn bật Bluetooth để tìm thiết bị tương thích.
  4. Lúc này, các thiết bị có thể kết nối sẽ hiển thị dưới phần New Products Found (Sản phẩm mới được tìm thấy). Nhấn vào dấu “+” để chọn thiết bị.
  5. Thực hiện theo các hướng dẫn thiết lập trên màn hình, bao gồm cả đổi tên thiết bị.
  6. Chọn mạng Wi-fi mà bạn muốn kết nối rồi sau đó nhập mật khẩu để kết nối thiết bị của bạn với Internet.
  7. Kiểm tra để cập nhật phần mềm và tiến hành cập nhật phiên bản mới nếu cần.

Beoplay App có những chức năng gì?

Tính năng đặc biệt nhất của Bang & Olufsen App chính là tùy chỉnh âm thanh trực quan nhờ công nghệ ToneTouch. Nhấn vào biểu tượng bánh xe trong tab Now playing (Đang phát) để vào phần điều chỉnh âm thanh bằng ToneTouch. Tại đây, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh giai điệu sao cho phù hợp với tâm trạng và thể loại nhạc bằng cách chọn 1 trong 4 tùy chọn Warm (Ấm áp), Excited (Hào hứng), Bright (Tươi sáng) và Relaxed (Thư thái).

Hướng dẫn sử dụng Beoplay App

Bạn cũng có thể dùng 2 ngón tay mở rộng hình tròn đó để tăng độ lớn của âm thanh. Đặc biệt, trên ứng dụng cũng có tích hợp một số cấu hình âm thanh được cài đặt sẵn, phù hợp với nhiều nhu cầu nghe khác nhau cho bạn lựa chọn.

Hướng dẫn sử dụng Beoplay App

Một tính năng thú vị khác của Beoplay App là kết nối không dây 2 loa B&O multiroom cùng loại. Hãy đảm bảo rằng 2 loa B&O của bạn đã được thêm vào ứng dụng trước khi tiến hành ghép nối chúng. Trong mục Bluetooth Settings (Cài đặt Bluetooth), nhấn vào biểu tượng Ghép nối không dây để tiến hành kết nối 2 loa. Khi bạn nghe thấy 2 âm báo liên tục và đèn báo sáng ổn định từ cả 2 chiếc loa tức là quá trình ghép nối đã hoàn tất. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn lựa chọn 1 trong 2 chế độ chơi nhạc là Ambient và Stereo. Hãy lựa chọn dựa trên nhu cầu của bạn và lúc này, 2 chiếc loa của bạn đã sẵn sàng chơi nhạc rồi.

Tại sao thiết bị mới không xuất hiện trong mục My Products?

Hãy kiểm tra xem thiết bị của bạn liệu đã được bật và kết nối cùng một mạng với ứng dụng của bạn chưa. Nếu thiết bị của bạn được đặt ở nới có tín hiệu Wi-fi kém thì có thể cũng gây ra lỗi này. Hãy đảm bảo rằng thiết bị và điện thoại của bạn đều nằm trong cùng 1 dải băng tấn, 2.4GHz hoặc 5.0GHz.

Tại sao thiết bị của tôi hiển thị là bị ngắt kết nối?

Nếu sản phẩm hiển thị là bị ngắt kết nối thì bạn sẽ không thể truy cập trình điều khiển sản phẩm đó từ Beoplay App. Điều này có thể là do thiết bị bị tắt, thiết bị không sử dụng cùng mạng Wi-fi với điện thoại hoặc Wi-fi trên điện thoại bị tắt. Để kết nối với thiết bị, hãy  đảm bảo rằng sản phẩm được bật và được kết nối với cùng mạng Wi-fi với điện thoại của bạn.

Loa của tôi biến mất khỏi danh mục sản phẩm, tại sao vậy?

Nếu thiết bị không còn được liệt kê trong trang My Products (Sản phẩm của tôi), thiết bị đó không còn được liên kết với tài khoản của bạn. Nó có khả năng đã được liên kết với một tài khoản khác, do người dùng khác thêm sản phẩm vào tài khoản của họ. Để tiếp tục truy cập trình điều khiển của thiết bị này, bạn sẽ cần một lần nữa thêm thiết bị vào tài khoản của bạn.

Ứng dụng Bang & Olufsen có thể được sử dụng khi ngoại tuyến không?

Câu trả lời là có. Ứng dụng Beoplay App có hỗ trợ nhưng chỉ giới hạn ở một vài tính năng như mở rộng phát lại sang nhiều thiết bị khác và hỗ trợ DLNA.

Hướng dẫn sử dụng Beoplay App

Trên đây là một số những vấn đề người dùng thường gặp phải khi sử dụng ứng dụng Bang & Olufsen. Hy vọng những chia sẻ của Thành Lâm Media sẽ giúp ích cho việc nâng cao trải nghiệm âm thanh của bạn với những sản phẩm của B&O.

TÌM HIỂU THÊM VỀ LOA B&O

Thành Lâm Media với phương châm “Đẳng cấp trong tầm tay” chuyên cung cấp những sản phẩm loa B&O chính hãng, bảo hành 12 tháng với mức giá tốt nhất thị trường. Liên hệ với chúng tôi tại Số 1, Vọng Đức, Hàng Bài, Hà Nội hoặc gọi tới hotline 096 540 3939 để được tư vấn chi tiết.

Related posts

So sánh hai loa Beoplay A9 Mk3 và Beoplay A9 Mk4 3
Review Đánh giá chi tiết về loa Bluetooth B&O Beosound 1 4
Review Đánh giá Loa Bluetooth B&O Beolit 17: Thiết kế độc đáo, âm thanh sống động 8
B&O Beoplay M3:  Âm thanh đỉnh cao từ chiếc hộp mini 11
Giới thiệu về loa di động cao cấp B&O Beoplay M5 12
Loa B&O Beosound 2

Leave Comments

Sidebar Right

096 540 3939